034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nga huỷ đàm phán với Nhật về đánh bắt gần nhóm đảo tranh chấp sau khi bị Tokyo siết trừng phạt

30/01/2023

Bộ Ngoại giao Nga ngày 29-1 thông báo sẽ không tổ chức các cuộc đàm phán thường niên với Nhật về vấn đề gia hạn thỏa thuận cho phép ngư dân Nhật hoạt động gần các hòn đảo do Nga nắm giữ ngoài khơi Hokkaido mà Tokyo gọi là Lãnh thổ phía Bắc và Moscow gọi là Nam Kurils, theo hãng Reuters.

"Trong bối cảnh chính phủ Nhật áp dụng các biện pháp chống Nga, phía Nga đã thông báo với Tokyo rằng họ không thể đồng ý về việc tổ chức các cuộc tham vấn liên chính phủ về việc thực hiện thỏa thuận này” - hãng tin RIA dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga.

Nhóm đảo Nam Kurils/Lãnh thổ phía Bắc được xem là nguồn căng thẳng chính giữa hai nước láng giềng Nga và Nhật trong nhiều thập niên qua. Vào tháng 6 năm ngoái, Moscow đã đình chỉ thỏa thuận năm 1998 cho phép tàu thuyền Nhật đánh bắt gần nhóm đảo trên.

Vào đầu tuần trước, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Hirokazu Matsuno đã đề nghị Moscow tham gia các cuộc đàm phán thường niên để hoạt động đánh bắt có thể bắt đầu trong năm nay.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định sẽ không có chuyện cải thiện quan hệ trừ khi Tokyo thể hiện “sự tôn trọng”.

“Để nối lại các cuộc đối thoại bình thường, những người hàng xóm Nhật nên thể hiện sự tôn trọng cơ bản đối với đất nước chúng tôi cũng như sự mong muốn cải thiện quan hệ song phương” - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Nhật, một đồng minh lớn của Mỹ, đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hàng chục cá nhân và tổ chức của Nga ngay sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24-2-2022. Động thái khiến quan hệ Nga-Nhật xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên.

Mới đây, vào ngày 27-1, chính phủ Nhật đã thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối Nga nhằm đáp trả các cuộc không kích của Nga vào một số thành phố ở Ukraine, bao gồm bổ sung hàng loạt hàng hoá vào danh sách cấm xuất khẩu cho Nga và đóng băng tài sản của nhiều quan chức và tổ chức Nga.

Xem thêm: Dự báo có bão tuyết mạnh ở miền Bắc Nhật Bản


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm