034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Tăng cơ hội việc làm ở Nhật Bản sau đại dịch

30/11/2022

Tỷ lệ thất nghiệp đã điều chỉnh theo mùa của Nhật Bản trong tháng 10 vẫn ở mức 2,6%, không thay đổi so với tháng trước.

Bộ Tổng vụ cho biết số người thất nghiệp đã giảm xuống dưới 1,8 triệu. Như vậy, số người thất nghiệp đã giảm tháng thứ 16 liên tiếp.

Theo bộ tổng vụ, hơn 67 triệu người đã có việc làm, tăng nửa triệu so với cùng kỳ năm trước. Số người có việc làm đã tăng tháng thứ 3 liên tiếp.

Tuyển dụng tại khách sạn và nhà hàng tăng mạnh do ngành đã phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, giới chức nói rằng cần theo dõi chặt chẽ xu hướng việc làm trong bối cảnh số ca nhiễm vi-rút corona gia tăng trở lại.

Trong khi đó, bộ lao động cho biết số lượng việc làm tiếp tục tăng trong tháng 10, do khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh giải trí dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng.

Theo bộ lao động, bình quân tỷ lệ cơ hội việc làm trên toàn quốc là 1,35, có nghĩa là có 135 cơ hội việc làm cho mỗi 100 ứng viên.

Tỷ lệ này đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp.

Giới chức cho biết có được kết quả này là nhờ chương trình hỗ trợ của chính phủ cho du lịch nội địa và nới lỏng kiểm soát biên giới, khách sạn, nhà hàng và doanh nghiệp kinh doanh giải trí đều thuê thêm người.

Tuy nhiên, bộ cho biết một số doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng, vì chi phí nguyên liệu thô tăng cao làm giảm lợi nhuận.

Xem thêm: Nhật Bản thúc đẩy biện pháp nâng số trẻ sơ sinh


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

 

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm