034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Bảo hiểm y tế điều chỉnh mức chi phí tự trả của bệnh nhân

22/03/2022

Bảo hiểm y tế điều chỉnh mức chi phí tự trả của bệnh nhân

Sở Bảo hiểm y tế dự báo về “Dự thảo điều chỉnh tỷ lệ bệnh nhân phải tự chi trả”, theo đó nếu bị cảm cúm nhẹ mà đến thẳng khoa cấp cứu trung tâm y học để khám, bệnh nhân phải tự trả là 800 Đài tệ; còn phí kiểm tra xét nghiệm theo quy định hiện tại là miễn thu, nhưng sau này sẽ áp dụng giống tỷ lệ bệnh nhân phải tự trả cho tiền thuốc, đều sẽ quy định phạm vi được miễn thu nhất định. Ngoài ra, cũng điều chỉnh chi phí của đơn thuốc bệnh mãn tính được kê toa lần 1 sẽ thu phí giống như các loại thuốc thông thường.

Dự kiến áp dụng quy định mới sẽ ảnh hưởng tới 15,45 triệu người

Theo ước tính sơ bộ, sau khi thực thi quy định mới này, sẽ có 15,45 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 500 nghìn người trong một năm phải tốn thêm hơn 3000 Đài tệ cho chi phí điều trị y tế. Sở Bảo hiểm Y tế nhấn mạnh, để thực hiện chế độ phân cấp y tế, sẽ khuyến khích các bệnh viện khu vực phục vụ khám bệnh vào ngày nghỉ, nếu người dân có nhu cầu có thể tranh thủ khám bệnh vào ngày nghỉ, để trung tâm y học và bệnh viện khu vực chuyên tâm phục vụ chăm sóc bệnh nhân bệnh nặng;  thời gian dự báo của dự thảo này là 14 ngày, nhanh nhất sẽ tuyên bố thực thi trong 6 tháng đầu năm.

Nguồn bài viết : Bản tin Tiếng Việt 


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm