034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Kinh nghiệm sinh sống và làm việc tại Đài Loan

26/01/2022

Khi quyết định ra nước ngoài làm việc thì có những khó khăn gì và cần phải biết những gì? Đây là băn khoăn của rất nhiều người đang có dự định làm việc tại Đài Loan. Vì vậy trong bài viết này, Vieclamhot24h xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm về văn hóa và cuộc sống ở Đài Loan để giúp các bạn đưa ra được các quyết định chính xác khi lựa chọn Đài Loan là điểm đến trong tương lai.

 

1. Cuộc sống, văn hóa, và con người Đài Loan

 

Một con phố ở Đài Loan

Một con phố ở Đài Loan

Người Đài Loan vô cùng thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Sinh sống ở Đài Loan bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề trật tự an ninh, bạn có thể đi lại ở những chỗ vắng hoặc tối muộn mà không phải sợ có chuyện xấu xảy ra

Ý thức của người dân cũng rất cao, gần như việc mất cắp trộm xe là không bao giờ xảy ra. Trong các nhà hàng không nhiều người phục vụ nhưng lúc nào cũng gọn gàng và ngăn nắp, khách hàng tự giác dọn rác và có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Về ý thức chấp hành luật lệ giao thông cũng rất văn minh nên tình trạng tắc đường rất hiếm khi xảy ra.

Trong giao tiếp hằng ngày, người Đài luôn nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và nói lời xin lỗi khi mắc lỗi đối với người khác.

2. ​Khí hậu và ẩm thực ở Đài Loan

 

Hồ Nhật Nguyệt nhìn từ trên cao vào mua thu

Hồ Nhật Nguyệt nhìn từ trên cao vào mua thu

Khí hậu ở Đài Loan thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới cũng khá giống với Việt Nam, tuy vậy thì mùa đông sẽ có tuyết ở một vài vùng núi cao và mùa hè thì sẽ không bị nắng quá gắt như ở Việt Nam.

Ẩm thực Đài Loan mang khá nhiều nét tương đồng với ẩm thực của Trung Quốc, nhưng đa phần thì đồ ăn rất chú trọng đến tính cân bằng giữa mùi vị, rau quả và thịt như ẩm thực Việt Nam. Một vài món ăn khá nổi tiếng ở Đài Loan mà bạn nên thử là bánh bao, mỳ bò Yong Kang, mỳ Danzi, trứng sắt, và tất nhiên một đồ uống không thể không nói đến - Trà sữa Đài Loan.

Bánh bao – một món ăn nổi tiếng ở Đài Loan

Bánh bao – một món ăn nổi tiếng ở Đài Loan

 

Mỳ Danzi – Mỳ thịt lợn băm và tôm

Mỳ Danzi – Mỳ thịt lợn băm và tôm

3. ​Về điều kiện chỗ ở và sinh hoạt

Người tham gia xuất khẩu lao động sẽ được đảm bảo chỗ ở tuy nhiên sẽ phải tự trang trải và chuẩn bị trong việc ăn uống và mua sắm các đồ dùng sinh hoạt và các khoản phí khác. Chi phí ở nước ngoài sẽ cao hơn ở Việt Nam. Do đó, bạn cần chi tiêu hợp lý và hạn chế tối đa các chi tiêu không cần thiết để có thể tiết kiệm được nhiều tiền gửi về nước.

Như chúng ta đều biết rằng người Đài Loan luôn khắt khe trong công việc, họ làm việc dựa trên một tinh thần thép coi trọng chữ tín. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với những người chủ lao động hết sức nguyên tắc, bảo thủ và kỉ luật. Ngoài ra người Đài phân biệt rõ làm ra làm chơi ra chơi, họ luôn hết mình với công nghiệp và gắn bó lâu dài đối với công việc của mình. Chính vì vậy các bạn cần chuẩn bị cho mình 1 tinh thần làm việc cao độ, cầu tiến và cống hiến hết mình.

Công nhân dệt may làm việc

Công nhân dệt may làm việc

4. ​Thích nghi với cuộc sống ở Đài Loan

 

Chợ đêm Raohe (Nhiêu Hà) – Đài Bắc

Chợ đêm Raohe (Nhiêu Hà) – Đài Bắc

Bên cạnh đó các bạn cần rèn luyện thể thao để có sức khỏe tốt nhất có thể để có thể có một thể trạng tốt . Bởi đã có rất nhiều người lao động thể trạng sức khỏe không được tốt, nguyên nhân có thể do chưa kịp thích nghi với đồ ăn, và thời tiết khí hậu Đài Loan nên thường hay bị ốm vặt, đau bụng, đau nhức xương khớp… làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và không đáp ứng được nhu cầu công việc đã giao.

Để phối hợp làm việc với người Đài Loan tốt nhất chúng ta hãy lắm bắt nhanh những kĩ năng làm việc mới, nhìn họ làm việc để học hỏi nhanh hơn bắt kịp nhanh với tiến độ cùng mọi người. Và đặc biệt tuân thủ các quy định của chủ sử dụng lao động yêu cầu.

 

Việc làm quen và hòa nhập với cuộc sống mới ở Đài Loan chắc chắn là một việc không đơn giản một chút nào. Các bạn sẽ cần nỗ lực rất nhiều khi quyết định đi XKLĐ Đài Loan, nhưng bù lại thì bạn sẽ có được trải nghiệm thú vị cũng như số tiền kiếm được xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Và nếu các bạn có bất kì câu hỏi nào hay cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến xuất khẩu lao động thì hãy liên lạc ngay với Vieclamhot24h để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: Nên chọn thành phố nào khi đi XKLĐ Đài Loan?

 


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm