034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản: Giá bất động sản tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008

23/03/2023

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, trong năm ngoái, giá bất động sản tại nước này đã tăng năm thứ hai liên tiếp với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, nhờ các dấu hiệu phục hồi kinh tế sau cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Cuộc khảo sát đối với khoảng 26.000 địa điểm cho thấy giá bất động sản tại Nhật Bản tăng trung bình 1,6% trong năm 2022, vượt xa mức tăng 0,6% của năm trước, với xu hướng lan rộng ra vùng nông thôn. Đây là tốc độ tăng nhanh nhất kể từ mức tăng 1,7% trong năm 2008.

Nhu cầu về nhà ở tại khu vực thành thị tăng mạnh, một phần do lãi suất thấp, trong khi xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà đã giúp giá bất động sản ở các vùng ngoại ô tăng. Nhu cầu văn phòng và căn hộ chung cư cũng thúc đẩy giá bất động sản thương mại phục hồi.

Theo Bộ trên, xu hướng phục hồi của giá bất động sản về mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát đã trở nên đáng chú ý hơn, khi giá ở các khu vực thành thị tiếp tục tăng và cũng mở rộng ra các khu vực nông thôn.

Giá nhà ở tăng 1,4% trong năm ngoái, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 1991 và vượt qua mức tăng 0,5% vào năm 2021, nhờ lãi suất thấp và chính sách giảm thuế của chính phủ.

Cuộc khảo sát còn cho thấy giá bất động sản thương mại của Nhật Bản tăng 1,8%, so với mức tăng 0,4% của năm trước, nhờ nhu cầu vững chắc đối với các cửa hàng và văn phòng, nhờ sự trở lại của du khách trong nước đối với các điểm du lịch.

Kỳ vọng về sự quay trở lại của du khách nước ngoài cũng hỗ trợ giá bất động sản thương mại tại một số điểm du lịch nổi tiếng như Osaka và cố đô Kyoto, sau khi Nhật Bản nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới do dịch COVID-19.

Giá bất động sản thương mại tăng năm thứ hai liên tiếp tại các khu vực đô thị xung quanh thủ đô Tokyo và Nagoya, trong khi giá bất động sản ở Osaka tăng lần đầu tiên sau ba năm.

Giá bất động sản trung bình ở bốn thành phố lớn trong khu vực là Sapporo, Sendai, Hiroshima và Fukuoka tăng 8,5%, ghi dấu năm tăng thứ 10 liên tiếp, một phần do các dự án tái phát triển. Giá bất động sản ở tại các khu vực khác tăng lần đầu tiên sau 28 năm.

Cuộc khảo sát cho thấy giá bất động sản ở các khu công nghiệp tăng 3,1%, tăng năm thứ bảy liên tiếp với tốc độ tăng nhanh nhất kể từ năm 1991, khi sự phát triển của thương mại điện tử thúc đẩy nhu cầu về các địa điểm phù hợp cho các cơ sở hậu cần lớn với khả năng tiếp cận tốt./.

Xem thêm: Nhật Bản thúc đẩy hợp tác với Việt Nam phát triển thị trường tài chính


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm