034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Có tiền án có đi xkld Nhật Bản được không

24/06/2021

Người từng có tiền án có đi xkld được không ? Chắc chắn đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi có ý định tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay của Đông Dương group hãy tìm câu trả lời cho vấn đề trên nhé!

Có tiền án có đi xkld Nhật Bản được không

 

Người có tiền án có thể tham gia xkld Nhật Bản không?

Với thắc mắc này, chúng tôi xin giải đáp đến người lao động:

Câu trả lời là không. Dù bạn có án treo, án hình sự hay án giam thì đều không thể đi làm việc ở Nhật. Và người có tiền án sẽ không thể đi xuất khẩu lao động được.

Thế nào là được coi có tiền án?

Có tiền án có đi xkld Nhật Bản được không

 

Nghị quyết 01-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ngày 18/10/1990 (hết hiệu lực) có quy định như sau:

“Người có tiền án (án tích) là người đã bị kết án và thi hành hình phạt mà chưa được xóa án. Người được xóa án tích thì coi như chưa bị kết án.”

Vậy, một người từng bị tòa án (thuộc bất cứ cấp nào) đưa ra quyết định kết án và thi hành án vì bất cứ lý do gì thì người đó được coi là người có tiền án.

Quy định xuất nhập cảnh Nhật đối với người có tiền án là như thế nào?

Quy định xuất nhập cảnh Nhật đối với người có tiền án là như thế nào?

Quy định xuất nhập cảnh Nhật đối với người có tiền án là như thế nào?

Theo điều 21 Nghị Định Số: 136/2007/NĐ-CP, quy định đối với việc xuất – nhập cảnh, công dân Việt Nam bị cấm xuất cảnh trong những trường hợp như sau:

Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang có trách nhiệm phối hợp với cơ quan điều tra, có liên quan tới công tác điều tra.

Người đang có nghĩa vụ phải chấp hành bản án về kinh tế, dân sự hoặc đang chờ giải quyết các tranh chấp về kinh tế, dân sự liên quan.

Lưu ý cho người có ý định tham gia xkld Nhật Bản

Lưu ý cho người có ý định tham gia xkld Nhật Bản

 

Vì đáp án của câu hỏi “Có tiền án XKLĐ được không” chắc chắn là “không thể” nên nếu bạn đang có ý định đi XKLĐ nói chung và XKLĐ Nhật Bản nói riêng, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề đảm bảo lý lịch “sạch”. Hãy đảm bảo:

-Không có bất cứ tiền án nào trong lí lịch.

-Không có bất cứ hình xăm nào, không sa vào các tệ nạn xã hội nào.

Kết Luận

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi có tiền án có đi xkld được không của Đông Dương group gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp ích cho các bạn nhé!

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm