034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Lễ hội otsukimi nhật bản

20/09/2021

 

Tết Trung thu hàng năm luôn là một dịp lễ lớn không chỉ riêng đối với Việt Nam mà còn rất nhiều các quốc gia Châu Á khác. Tại Nhật Bản, Tết trung thu được biết đến với những truyền thuyết kì ảo và các món bánh truyền thống thể hiện nét đặc trưng của văn hóa Nhật.

Ngày lễ Trung thu ở Nhật Bản được gọi là Tsukimi hoặc Otsukimi, có nghĩa là “ngắm trăng”Lễ hội mặt trăng ở Nhật Bản giống như Tết Trung thu, được tổ chức khắp châu Á dưới nhiều tên gọi khác nhau.

Lễ hội mặt trăng đến Nhật Bản từ Trung Quốc vào thời Heian (794-1185), thời kỳ được biết đến với sự cống hiến của giới quý tộc đối với thẩm mỹ và thơ ca. Mọi người sẽ tụ tập ngoài trời dưới ánh trăng tròn và ngâm thơ, chơi nhạc và thưởng thức các món ăn theo mùa. Qua nhiều thế kỷ, nó đã trở thành một ngày lễ phổ biến của mọi tầng lớp để cầu mong một vụ mùa bội thu, dâng các sản vật mùa thu như Khoai lang và Khoai môn lên Mặt trăng.Ngày nay, Otsukimi còn được gọi là Jugoya, có nghĩa là "đêm mười lăm".

Nhiều loại thực phẩm là một phần của lễ kỷ niệm, nhưng biểu tượng nhất là Tsukimi Dango

 Được làm đơn giản bằng cách hấp bột gạo và nước, những viên mochi nhỏ này có màu trắng và tròn như mặt trăng tròn. Theo truyền thống, Tsukimi Dango được trình bày như một kim tự tháp với tổng cộng 15 chiếc bánh bao cho "đêm thứ mười lăm".

 Cứ đến tết Trung thu là người Nhật lại kể câu chuyện về truyền thuyết bánh Tsukimi Dango. Câu chuyện kể rằng: vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch, Ngọc Hoàng ở trên trời có chuyến vi hành xuống trần gian rồi vô tình gặp được một chú thỏ. Ngọc Hoàng quá đói và hỏi xin chú thỏ thức ăn, tuy nhiên, vì thỏ không có thức ăn nên đã quyết định nhảy vào đống lửa để trở thành món thịt thỏ cho Ngọc Hoàng ăn. Quá cảm động với tấm lòng của chú thỏ, Ngọc Hoàng đã đưa thỏ lên cung trăng, để từ đó trở đi, vào mỗi ngày Rằm tháng 8 âm lịch, thỏ lại giã bánh Dango trên cung trăng rồi ban phát cho tất cả mọi người dưới trần gian.

Các loại thực phẩm khác thường được tìm thấy tại một buổi tụ tập Otuskimi bao gồm hạt dẻ, khoai lang, khoai môn và các sản phẩm theo mùa khác. Bạn cũng sẽ tìm thấy các món ăn đặc biệt như Tsukimi soba và Tsukimi udon có trứng rán. 

 Là những người con xa xứ đang sống tại Nhật, trải nghiệm về ngày lễ Trung thu của bạn như thế nào. Cmt phía dưới bài viết để cùng chia sẻ nhé!

______________________________

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

🏠 Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

🌐 Website: vieclamhot24h.vn

📞 Hotline: 034 707 5555

Xem thêm : RUN BẦN BẬT TAY KHI NHẬN TIỀN LƯƠNG QUÁ KHỦNG

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm