034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

“Mái ấm” cưu mang lao động Việt tại Nhật Bản

03/11/2021

Chùa Đại Ân ở thành phố Honjo (Nhật Bản) hiện là nơi cưu mang nhiều lao động Việt đang gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Chùa Đại An ở thành phố Honjo Nhật Bản

 

Hiện có khoảng 40 lao động Việt Nam, bị mất việc hoặc không thể trở về nước do Covid-19, đang tá túc tại chùa Đại Ân (Daionji) ở TP.Honjo (tỉnh Saitama, Nhật Bản), với sự hỗ trợ của sư cô Thích Tâm Trí.

Kể từ tháng 4 năm nay, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành ở Nhật, sư cô Thích Tâm Trí đã giúp đỡ khoảng 300 người Việt, đưa họ đến tá túc ở chùa Đại Ân và 4 địa điểm khác, bao gồm ở tỉnh Chiba và thủ đô Tokyo trong thời gian chờ tìm việc hoặc chờ chuyến bay về nước.

Câu chuyện về tình cảnh khó khăn của lao động Việt tại Nhật vì Covid-19 càng khắc sâu hơn khi mới đây xảy ra vụ bắt giữ một số công dân Việt Nam tại các tỉnh Gunma và Saitama. Theo tờ The Asahi Shimbun, cảnh sát Nhật kể từ tháng 10 đã bắt giữ khoảng 20 người Việt Nam, bao gồm cả các cựu thực tập sinh kỹ thuật vì nghi ngờ giết mổ lợn trái phép để ăn và ở quá hạn thị thực. Sư cô Thích Tâm Trí cho biết rất đau buồn trước sự việc trên. “Phạm tội là không thể chấp nhận được. Nhưng có rất nhiều người đang rất thiếu thốn. Tôi mong chính phủ Nhật giúp đỡ họ”, sư cô Thích Tâm Trí bộc bạch.

Số người Việt sống tại Nhật tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây do tình trạng thiếu nhân lực kinh niên của xứ hoa anh đào. Tính đến cuối năm 2019, có khoảng 410.000 người Việt sống tại Nhật, gấp khoảng 10 lần so với năm 2009. Hiện hơn một nửa trong số 410.000 thực tập sinh nước ngoài tại Nhật (tức khoảng 220.000 người) là người Việt, ngoài ra còn có khoảng 80.000 du học sinh Việt Nam đang học tập ở nước này.

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Facebook :

https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

 

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm