034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Người Việt tại Nhật: Tôi đã tự khỏi COVID-19 như thế nào?

09/11/2021

 

Tính đến thời điểm này thì mình đã ở Nhật 3 năm,4 tháng.So với các bạn thì không dài cũng không ngắn nhưng có lẽ trải nghiệm về Nhật thì phong phú hơn các bạn 1 chút, vì sao ư? Vì mình là thực tập sinh hơn 1 năm tại Tochigi sau đó bỏ ra ngoài làm tại Chiba, gọi đơn giản là bộ đội.

Sau 2 năm tròn trịa mình dời khu nhà quê Chiba lên Tokyo theo tiếng gọi của đồng tiền, những tưởng lên thủ đô sẽ có cuộc sống ấm no hơn, tiền nhiều hơn để trang trải cuộc sống. Nhưng không, mới đặt chân lên thủ đô của Nhật được 1 tháng thì đúng vào lúc bùng dịch lần 3, cả Tokyo phong toả trong lệnh giới nghiêm. Tất cả quán xá, cửa hàng đều phải đóng cửa sau 20:00, đồng nghĩa với chết đói. Cái khó nó bó cái khôn, sau bữa sinh nhật của khách thì toàn bộ khách khứa cộng với quán mình đều nhiễm corona và phải đóng cửa.

Nhà mình gồm 4 người ở chung với nhau, 2 gái, 2 trai thì có 2 vợ chồng đứa em là bị nặng nhất. Sau khi xét nghiệm, 2 người được vào viện cách ly khi có triệu chứng nặng hơn bao gồm: sốt cao, đau khắp người, ho, họng khô với mất vị giác, kèm theo đi ngoài. Hai người còn lại gồm mình và thằng bé em út thì không sốt, chỉ đau người và khô họng, bị nhẹ hơn.

Ngày đầu tiên khi biết tin, cả nhà khá là hoang mang, lên mạng tìm hiểu và có gọi điện thoại cho trung tâm y tế nghe tư vấn. Người của trung tâm gọi điện thoại hỏi rất kĩ càng, sau 2 tiếng quằn quại sở y tế thông báo sau 1 ngày sẽ đến đưa 2 người nặng hơn đi bệnh viện cách ly. Những người ở lại nhà tự cách ly, không được đi đâu hết, đo nhiệt độ và báo cáo tình hình sức khoẻ cho nhân viên y tế qua điện thoại

Khi nhân viên y tế đến họ gọi điện cho 2 người xuống đường và đưa đi, trước khi đi thì nhà mình cũng có sodan là bọn tao không có tiền đâu. Bọn tao không có giấy tờ cũng như thẻ bảo hiểm, nếu bình thường không có bảo hiểm và giấy tờ sẽ rất đắt. Xét nghiệm corona nếu có bảo hiểm chỉ mất 2,5 sên, nhưng không có bảo hiểm mất đến 3man. Bởi vậy cho nên theo thống kê hàng ngày chỉ là những người xét nghiệm,còn những người không xét nghiệm và không có tiền xét nghiệm cũng như không có bất cứ biểu hiện gì là rất rất nhiều.

Thế là tiền đã không có, còn đang bị bệnh nữa, lo lắng suy nghĩ suốt ngày nhưng được cái vẫn ăn được không bỏ bữa nào. Không thể phủ nhận chuyện corona lây lan nhanh và nguy hiểm, nhưng khi mình và cả nhà bị cũng không nên hoảng hốt,nếu không có bệnh nền và cơ thể khoẻ mạnh,ăn uống tốt và điều độ thì bệnh cũng như cảm cúm bình thường và tự khỏi. ( Đấy là bây giờ xét nghiệm âm tính rồi mới dám nói thế thôi, chứ lúc đang bị cầm điện thoại lên run cầm cập)

Sau 10 ngày cách ly, 2 vợ chồng thằng bé em đã được xuất viện trở về nhà. Đợi 1,2 ngày nữa sẽ đi xét nghiệm lại còn virus trong người không? Vào viện theo lời 2 đứa em kể thì như đi tù, cơm chán không nuốt được, không có nước uống phải uống nước máy. Tuần chỉ được tắm 2 lần, thứ ba và năm, mà phải đăng kí trước( lỡ ngủ quên là khỏi tắm)

Hai vợ chồng nó vào sương sương có 1 tuần không tắm chứ mấy, mà điện thoại vẫn được dùng nhắn tin chứ ko gọi bô bô ra như ở nhà được. Bên Nhật nếu mình tự cách ly ở nhà, mình khuyên các bạn nên mua thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc đi ỉa…Ngoài ra mua cồn và đồ ăn dự trữ sẵn khoảng 1-2 tuần, thật nhiều hoa quả nhiều vitamin C vừa ăn vừa vắt nước. Nói chung cứ thèm gì ăn nấy, cố ăn mới có sức mà chống chọi bệnh tình. Do cơ địa mỗi người khoẻ yếu khác nhau, nên mức độ trầm trọng với phát bệnh khác nhau. Nếu không ốm với mệt quá thì nên dậy vận động cũng như đi lại trong nhà cho đỡ ươn người quá, nhưng tuyệt đối ko nên ra khỏi nhà tránh lây lan cho người khác.

Sau 2 tuần bị bệnh,bản thân mình chỉ uống 2 lần thuốc giảm đau người 4v,2 lần uống 4 viên đau họng. Do mình không sốt, vẫn ăn uống bình thường nên nhanh khoẻ lại, nói chung là mọi thứ bình thường và tự khỏi.
Cho đến giờ bố mẹ ở nhà vẫn chưa biết mấy chị em bên này dính corona, mình ko muốn báo sợ mọi người lo lắng và hoang mang. Bệnh này nguy hiểm nhưng nếu tuân thủ với trẻ khoẻ và ko có bệnh nền, thì mình khuyên mọi người không quá lo lắng và khủng hoảng. Nên bình tĩnh, nếu không nặng quá thì đừng nên vào viện, cách ly ở nhà thoải mái hơn, tránh bệnh viện quá tải và chồng chéo.

Đây là câu chuyện thật hoàn toàn mình chỉ muốn chia sẻ để mọi người biết cách giải quyết bệnh sao cho nhẹ nhàng nhất, cái gì cũng nên bình tĩnh sẽ có hướng đi. Chúc các bạn thật khoẻ mạnh, chúc Việt Nam cũng như Nhật và toàn thế giới vượt qua đại dịch.

Nguồn: PTM

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Facebook :

https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555.

#xkld #xkldnhatban

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm