034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật tiếp nhận trở lại lao động nước ngoài

15/10/2021

Trong những tháng tới, Nhật Bản sẽ bắt đầu mở cửa dần dần để tiếp nhận lao động nước ngoài theo các diện thực tập sinh, kỹ năng đặc định, kỹ sư, kỹ thuật viên, điều dưỡng…

Theo tin tức cập nhật từ nhật báo The Japan Times, từ tháng 10-2021 trở đi, chính phủ Nhật Bản sẽ chính thức dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 áp dụng tại Tokyo và 18 khu vực khác. Chính quyền nước này cũng xem xét dỡ bỏ tình trạng bán khẩn cấp tại các tỉnh còn lại và đưa đất nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, phục hồi kinh tế, sản xuất.

Mở cửa đón lao động nước ngoài

Tiếp nối chính sách dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và bán khẩn cấp tại các tỉnh, Nhật Bản cũng từng bước nới lỏng các quy định nhập cảnh và quy trình cách ly đối với du khách và lao động nước ngoài. Cụ thể, đối với các trường hợp đã tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19, khi nhập cảnh Nhật Bản chỉ cần cách ly tại nhà trong vòng 10 ngày, thay vì phải đi cách ly ở khách sạn và giảm 4 ngày so với quy định trước đó.

Sau một thời gian dài áp dụng chính sách cấm nhập cảnh để phòng chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật đã rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn lao động. Các đơn vị này đã mong ngóng từng ngày để được tiếp nhận các nhóm lao động nước ngoài mới, phục vụ cho các kế hoạch sản xuất đang bị đình trệ. Ông Hironobu Akase, Quản đốc Công ty Cơ khí Toyo tại Nhật, chuyên phụ trách hướng dẫn thực tập sinh nước ngoài mới sang, cho biết: "Hằng năm, công ty tôi đón 4-5 đợt lao động Việt Nam sang làm việc theo diện thực tập sinh. Nhưng vì đại dịch Covid-19, chúng tôi chỉ tiếp nhận một nhóm 6 lao động vào đầu năm 2021. Công ty bị thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Số nhân sự hiện tại dù cố gắng làm thêm giờ cũng khó có thể hoàn thành kế hoạch. Việc tuyển dụng tại Nhật cũng có nhiều khó khăn nên một số hợp đồng với đối tác đã không kịp tiến độ, đành đợi các nhóm mới nhập cảnh".

Lao động xuất cảnh sang Nhật Bản ngay trong mùa dịch.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính phủ Nhật Bản đã ra thông báo tạm dừng cấp visa cho lao động nước ngoài từ ngày 14-1-2021. Chính sách này đã làm gián đoạn việc xuất cảnh sang Nhật của hàng ngàn NLĐ Việt Nam đã gần hoàn tất thủ tục trước đó. Thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đóng băng suốt hơn 8 tháng. Trong khoảng thời gian thị trường bị gián đoạn, các DN XKLĐ Việt Nam đã tìm mọi cách để có thể tiếp tục hoạt động và đợi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại. Các chính sách phỏng vấn, đào tạo online được linh động áp dụng trong thời gian giãn cách xã hội. Nhờ đó mà thị trường vẫn được duy trì cầm chừng, NLĐ vẫn có thể tranh thủ thời gian để tham gia và chờ đợi ngày xuất cảnh.

Nguồn : Báo người lao động

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm